Lời đầu tiên diaochoanganh.com.vn gửi lời chào đến các Newbie trong ngành BĐS !
BĐS trong những năm gần đây được đông đảo người trẻ lựa chọn để phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, không ít bạn trẻ bế tắc, hoang mang do thiếu nhiều kinh nghiệm, lo lắng liệu mình có thực sự lựa chọn đúng ngành nghề.
Các bạn hãy yên tâm, đọc kỹ và nghiên cứu bài viết này bạn sẽ có cái nhìn đứng đắn và hướng đi cho mình trong công việc và sẽ trở thành những chuyên viên BĐS tốt hơn so với trước đây. Tin tôi, vì tôi cũng đã từng như các bạn.
Nghề BĐS là gì ?
Nhắc đến nghề BĐS ai cũng nghĩ ngay đến một mức thu nhập cực khủng, bạn có thể mua nhà, mua xe,… một cách nhanh chóng nhờ vào mức hoa hồng hậu hĩnh. Tuy nhiên, để có được những điều đó người làm sale BĐS cần phải có những kỹ năng, tư duy chủ động, nhanh nhẹn, linh hoạt,…
Tuy nhiên có nhiều người đang nhầm lẫn giữa khái niệm cò đất và nghề môi giới BĐS, nó có 1 sự khác biệt rất lớn chính là nghề BĐS đưa ra giải pháp đầu tư hiệu quả cho khách hàng.
Trong những năm nay, tần suất các dự án BĐS ngày càng tăng cao, nhiều khách hàng tiếp tục đặt câu hỏi nên đầu tư dự án nào? Vậy ai là người sẽ trả lời câu hỏi này? Vâng, đó chính là các bạn, những nhà môi giới BĐS đưa ra các giải pháp BĐS tốt nhất cho khách hàng.
Nghề BĐS khó hay dễ?
Nghề BĐS không hề dễ nhưng cũng không hề khó nếu bạn đặt ra lộ trình rõ ràng, có hướng đi đúng đắn bạn sẽ đạt được những mục tiêu đề ra.
Câu hỏi mà tôi thường hay nghe nhất là:” Công ty có hỗ trợ khách hàng tiềm năng cho Sale không?” Tất nhiên đó là điều sẽ có, tuy nhiên điều tôi mong muốn là tư duy chủ động trong công việc, chủ động trong việc tìm kiếm khách hàng như thế sẽ giúp các bạn phát triển lâu dài với ngành nghề.
Vì thế công việc của 1 chuyên viên BĐS cần phải làm bao gồm:
- Tìm kiếm khách hàng
- Chăm sóc khách hàng
- Cung cấp khách hàng những dự án tốt nhất
- Hỗ trợ sau bán hàng
Tuy nhiên với bấy nhiêu đây vẫn chưa đủ để khẳng định bạn đủ tiêu chí của 1 Sale BĐS. Vậy cần thêm điều gì để trở thành 1 chuyên viên BĐS chuyên nghiệp?
Vâng, sẽ có nhiều câu trả lời được đưa ra như: giao tiếp, sự cầu tiến, mong muốn kiếm tiền,… tất cả những điều trên đều đúng nhưng chưa đủ. Điều bạn cần có nhất chính là sự kiên trì, kiên trì rèn luyện kỹ năng, kiên trì theo đuổi khách hàng, kiên trì tìm hiểu sản phẩm, các dự án khác… kiên trì chính là yếu tố quan trọng giúp bạn thành công.
Ngoài các yếu trên, có một điều bạn phải cần biết đó là bạn phải nắm được điểm mạnh, điểm yếu của bản than để phát huy và khắc phục. Từ đó bạn sẽ có chiến lược đúng đắn hơn trong công việc.
Quy trình đào tạo trở thành nhà môi giới BĐS mới nhất 2021
-
Kế hoạch làm việc
Nghề BĐS tương tự như các hoạt động ngành nghề khác , bạn đều phải lên kế hoạch làm việc cụ thể, bài bản như thế sẽ giúp bạn làm đúng, đủ việc, bạn sẽ không bị bối rối, không biết mình phải làm gì trong khối lượng công việc khổng lồ.
- Một bảng kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn biết sắp xếp và xử lý công việc từ nhỏ đế lớn, biết được lộ trình, hướng đi trong khoảng thời gian nhất định. Ví dụ như bạn muốn chốt được 1 giao dịch trên tháng -> số lượng khách hàng tiềm năng bạn phải có được -> số khách tiềm năng trong mỗi tuần ->… điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát được công việc của mình.
-
Kiến thức nền/sản phẩm/dự án
Kiến thức nền là điều kiện bắt buộc những chuyên viên BĐS cần có. Việc hiểu rõ sản phẩm, những thông tin trên thị trường sẽ giúp sale tự tin trong việc trao đổi với khách hàng, việc nắm bắt những thông tin trên thị trường giúp sale có cái nhìn tổng quan về thị trường, biết được điểm mạnh, điểm yếu từng dự án để hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Các kiến thức nên Sale cần nắm như: Vị trí dự án, giá bán, lịch thanh toán, thời gian bàn giao, sản phẩm đối thủ,… là những kiến thức thiết yếu nhất của một nhà môi giới BĐS.
-
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Ở đây mình chia ra 2 loại tìm kiếm khách hàng đó là Offline và Online, tuy nhiên việc có khách hàng tiềm năng nhưng không có kiến thức và kế hoạch cụ thể sẽ mang đến kết quả số 0 tròn trĩnh nhé.
- Tìm kiếm khách hàng bằng kênh Offline hay gọi là Marketing trực tiếp
Đây là kênh khai thác khách hàng tiềm năng đơn giản và hiệu quả như: gọi điện thoại, Treo banner, tờ rơi, tờ phướn, standee, trực dự án,…điều bạn cần làm ở đây chính là sự chăm chỉ để thực hiện việc khai thác này.
- Tìm kiếm khách hàng bằng kênh Online hay gọi là Digital Marketing
Digital Marketing là xu thế hiện đại khi kỷ nguyên công nghệ 4.0 lên ngôi. Việc khai thác khách hàng này thông qua các chiến dịch quảng cáo trên internet đa nền tảng như Google, FB, Zalo, email Marketing,…Việc này bạn sẽ mất kha khá thời gian để tìm hiểu và thực hiện kế hoạch tìm hiểu nhu cầu khách hàng và triển khai các chiến dịch quảng cáo đê mang lại hiệu quả. Và lượng chi phí bạn sẽ bỏ ra sẽ cao hơn nhiều so với kênh Offline.
-
Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng hậu bán hàng
Nhiều Sale thường bỏ qua bước này, nhưng bạn hãy nhớ rằng khách hàng họ rất rất cần các bạn ở khâu hậu mãi này để có thể đánh giá được sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của bạn. Khách hàng đầu tư hay mua để ở họ có thể sẵn sàng mua lại cho bạn không ở dự án này thì ở dự án khác nếu bạn thực sự chăm sóc khách hàng chu đáo. Đừng để khách hàng cảm thấy bạn đang trốn chạy khách hàng sau khi bán được hàng, sau đó việc chăm sóc lại là vô cùng khó khăn.